Giải bài tập sgk Bài 46: Thực hành Quản lý và sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên


Nội dung bài giảng

BÁO CÁO THU HOẠCH

Tên bài thực hành: Quản lí và sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên

Họ và tên học sinh:

Lớp

1.     Thu hoạch về kiến thức

a.     Các dạng tài nguyên thiên nhiên

Giải bài tập sgk-BÁO CÁO THU HOẠCH

Giải bài tập sgk-null

b.     Hình thức sử dụng gây ô nhiễm môi trường

Giải bài tập sgk-null

Giải bài tập sgk-null

c.     Khắc phục suy thoái môi trường và sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên

Giải bài tập sgk-null

Giải bài tập sgk-null

2.     Thu hoạch về nhận thức

a.     Trách nhiệm của mối học sinh là cần phải làm gì để góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường và quản lý việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên một cách bền vững ?

Đầu tiên, bản thân mình phải thực hiện tốt những việc, thiết thực và cụ thể như:

- Tiết kiệm điện, nước ở nhà, tiết kiệm mọi lúc, mọi nơi. Khuyến khích mọi người sử dụng những bóng đèn tiết kiệm năng lượng, tắt điện vào giờ trái đất, tắt điện, quạt khi rời khỏi cơ quan, tránh để nước rò rỉ…

- Đối với rác thải: Hạn chế sử dụng túi nilon. Ở nhà nên phân loại rác, đối với những rác thải như chai nhựa, giấy, túi nilon... gom lại bán phế liệu để tái sử dụng, tiết kiệm được nguồn tài nguyên. Ở những nơi công cộng, không nên tiện tay vứt rác bừa bãi ra ngoài đường, phải tìm nơi có thùng rác để vứt, khi đi chơi, picnic, nên thu dọn rác sạch sẽ, gọn gàng và vứt đúng nơi quy định. Tránh vứt rác xuống dòng sông, lòng đường, hè phố.

- Đối với cây xanh: Không bẻ cành, ngắt phá cây xanh, trồng và chăm sóc cây xanh ở nhà, lên án, phê phán những trường hợp không biết giữ gìn và bảo vệ cây xanh nơi công cộng.

- Hạn chế đi xe máy khi không cần thiết…

- Đối với môi trường nước: Không vứt rác, xác chết động vật xuống dòng sông, ao hồ, bờ biển…

b.     Học sinh ghi cảm tưởng sau bài thực hành.

(HS tự phát biểu cảm tưởng)



Loading...