Vật Lý lớp 12 - Đề kiểm tra trắc nghiệm 30 phút Chương 6 Lượng tử ánh sáng - Đề số 5

Lượng tử ánh sáng vẫn thường gặp trong các đề thi THPT QG môn Lý. Ngoài nắm vững lý thuyết các bạn cần phải liên tục thực hành và làm các bài tập trắc nghiệm để quen với cách giải các dạng bài tập. 

Bài tập "Vật Lý lớp 12 - Đề kiểm tra trắc nghiệm 30 phút Chương 6 Lượng tử ánh sáng - Đề số 5" là bài tập tổng hợp toàn bộ Chương 6 Lượng tử ánh sáng được cungthi.vn chọn lọc và biên soạn giúp các bạn thực hành và nắm lại kiến thức đã học

Các bạn có thể tham khảo lại bài giảng về Chương 6 Lượng tử ánh sáng nếu cần xem lại kiến thức.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra trên cungthi.vn còn cung cấp rất nhiều các bài tập luyện thi trắc nghiệm theo các chủ đề, môn học khác. Các bạn có thể tham khảo tại
- Các bài thi, đề trắc nghiệm theo các môn học: 
      http://cungthi.vn/de-thi.html 
- Các bài giảng theo các chuyên đề, môn học: 
      http://cungthi.vn/bai-giang.html


Hy vọng là nguồn tài liệu và bài tập hữu ích trong quá trình học tập và ôn luyện của các bạn

Chúc các bạn học tập và ôn luyện tốt.

 

Nội dung đề thi:

A.

Đèn ống thắp sáng trong gia đình.

B.

Màn hình tivi.

C.

Sơn quét trên các biển báo giao thông.

D.

Đèn dây tóc thắp sáng trong gia đình.

A.

Hai vạch của dãy Laiman.

B.

Hai vạch của dãy Banme.

C.

Hai vạch của dãy Laiman và một vạch của dãy Banme.

D.

Một vạch của dãy Laiman và một vạch của dãy Banme.

A.

Giữ nguyên cường độ chùm sáng kích thích và kim loại dùng làm catốt, giảm tần số của ánh sáng kích thích thì động năng ban đầu cực đại của electrôn (electron) quang điện giảm.

B.

Giữ nguyên chùm sáng kích thích, thay đổi kim loại làm catốt thì động năng ban đầu cực đại của electron quang điện thay đổi.

C.

Giữ nguyên tần số của ánh sáng kích thích và kim loại làm catốt, tăng cường độ chùm sáng kích thích thì động năng ban đầu cực đại của electron quang điện tăng.

D.

Giữ nguyên cường độ chùm sáng kích thích và kim loại dùng làm catốt, giảm bước sóng của ánh sáng kích thích thì động năng ban đầu cực đại của electron (electron) quang điện tăng.

A.

Chỉ hấp thụ ánh sáng trắng.

B.

Không hấp thụ ánh sáng đơn sắc.

C.

Hấp thụ hoàn toàn mọi ánh sáng nhìn thấy.

D.

Hấp thụ lọc lựa ánh sáng trong miền nhìn thấy.

A.

Tất cả các vạch đều nằm trong vùng hồng ngoại.

B.

Bốn vạch thuộc vùng ánh sáng nhìn thấy là Hα, Hβ, Hγ, Hδ, các vạch còn lại thuộc vùng hồng ngoại.

C.

Tất cả các vạch đều nằm trong vùng tử ngoại.

D.

Bốn vạch thuộc vùng ánh sáng nhìn thấy là Hα, Hβ, Hγ, Hδ, các vạch còn lại thuộc vùng tử ngoại.

A.

Hai vạch của dãy Laiman.

B.

Hai vạch của dãy Banme.

C.

Một vạch của dãy Laiman và một vạch của dãy Banme.

D.

Một vạch của dãy Banme và hai vạch của dãy Laiman.

A.

Thí nghiệm của Héc xơ chỉ có thể giải thích bằng lý thuyết sóng ánh sáng.

B.

Thí nghiệm của Héc xơ chỉ có thể giải thích bằng thuyết lượng tử ánh sáng.

C.

Thí nghiệm của Héc xơ sử dụng bước sóng ánh sáng kích thích lớn hơn giới hạn quang điện của kim loại.

D.

Khi chắn chùm tia hồ quang bằng tẩm thủy tinh thì hai lá của điện nghiệm bị cụp lại.

A.

Hấp thụ hoàn toàn mọi ánh sáng nhìn thấy.

B.

Chỉ hấp thụ ánh sáng màu trắng.

C.

Chỉ hấp thụ ánh sáng đơn sắc.

D.

Không hấp thụ ánh sáng trong miền nhìn thấy của quang phổ.

A.

Bước sóng λ của ánh sáng sử dụng.

B.

Hiệu điện thế U giữa anốt và catốt.

C.

Công suất chiếu sáng và bản chất kim loại dùng trong tế bào.

D.

Bước sóng λ của ánh sáng sử dụng, hiệu điện thế U giữa anốt và catốt, công suất chiếu sáng và bản chất kim loại dùng trong tế bào.

A.

Nguyên tử có năng lượng xác định.

B.

Electron không chuyển động.

C.

Hạt nhân không chuyển động.

D.

Electron dao động điều hòa quanh hạt nhân.

A.

2,65.10–10 m.

B.

0,106.10–10 m.

C.

10,25.10–10 m.

D.

13,25.10–10 m.

A.

Bằng 0.

B.

Bằng 1.

C.

Tùy thuộc kích thước của quỹ đạo.

D.

Tùy thuộc vào vận tốc êlectron.

A.

U = 0.

B.

U ≥ 0.

C.

U < 0 (trị số nhỏ).

D.

U lớn hơn, bằng hoặc nhỏ hơn 0 (với trị số nhỏ).

Education is the most powerful weapon we use to change the world.

(Giáo dục là vũ khí mạnh nhất chúng ta sử dụng để thay đổi thế giới)

Loading...

Chia sẻ

Loading...